Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Tuần lễ kỷ niệm 45 năm giảng dạy & 25 năm thành lập khoa tiếng Nhật - Trường Đại học Hà Nội

22/11/2022
Share
Thông tin trên được đưa ra tại Lễ kỷ niệm 45 năm giảng dạy tiếng Nhật và 25 năm thành lập khoa tiếng Nhật của trường ĐH Hà Nội tổ chức sáng nay ngày 18/10.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã cảm ơn sự nỗ lực đóng góp của các thế hệ thầy cô giáo trường ĐH Hà Nội, ngài Đại sứ khẳng định: “Giáo dục tiếng Nhật là động lực phát triển ngoại giao giữa 2 nước. Cho đến nay, Trường ĐH Hà Nội đã đào tạo được khoảng 2.500 sinh viên tiếng Nhật. Những sinh viên này đã và đang hoạt động tích cực trên nhiều mặt là nhịp cầu hữu nghị giữa 2 nước”.
 
Theo ngài Đại sứ, giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam đang có những bước chuyển mình lớn. Hiện nay, với việc phổ cập giảng dạy tiếng Nhật tại các trường tiểu học, THCS và THPT, bậc đại học, số lượng người đang học tiếng Nhật khoảng 18 nghìn người. Số người đăng ký tham dự kì thi kiểm tra năng lực tiếng Nhật do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản thực hiện năm 2017 đạt khoảng 70 nghìn người, đang đứng thứ nhất ở Đông Nam Á và đứng thứ 3 trên thế giới sau Trung Quốc và Đài Loan.
 
 
 
Tại buổi lễ, ngài Đại sứ mong muốn, trường ĐH Hà Nội tập trung hơn nữa vào công tác giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam và mong rằng trường ĐH Hà Nội tiếp tục giữ vai trò đầu tàu của “Phân hội nghiên cứu Nhật ngữ và giảng dạy tiếng Nhật”.
 
Tại buổi lễ, Trưởng khoa tiếng Nhật, trường ĐH Hà Nội, bà Nghiêm Hồng Vân cho biết, qua 45 năm giảng dạy tiếng Nhật và 25 năm xây dựng và phát triển, Khoa tiếng Nhật đã trở thành một địa chỉ đào tạo có uy tín lớn ở trong và ngoài nước.
 
Trong suốt chặng đường đào tạo, khoa đã đào tạo hàng ngàn cử nhân, thạc sĩ… 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm, 90% sinh viên làm đúng chuyên môn tại các cơ quan, doanh nghiệp như: Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam, các tổ quốc tế, doanh nghiệp, ngành du lịch…
 
Đặc biệt, thời gian qua, khoa tiếng Nhật đã mở rộng hợp tác quan hệ với trên 30 cơ sở đào tạo của Nhật Bản như trường ĐH Osaka, ĐH Kyoto, ĐH Ochanomizu, ĐH Waseda, ĐH Meiji, ĐH Momoyama, ĐH Kanda, ĐH Ryukoku, ĐH Musashino, Học viện Sau đại học Hollywood…và các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.
 
 
 
Được biết, trước lễ kỷ niệm 45 năm giảng dạy tiếng Nhật và 25 năm thành lập khoa tiếng Nhật, ngày 17/10, Khoa đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 3 “Nghiên cứu, giảng dạy ngôn ngữ Nhật và Nhật bản học trong xu thế hội nhập, phát triển”.
 
Ông Ando Toshiki - Giám đốc Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản – cho biết, nhìn vào số lượng người học, Việt Nam đứng thứ 8 trên thế giới và thứ 3 khu vực Đông Nam Á về số lượng người học tiếng Nhật. Tại kỳ thi năng lực tiếng Nhật năm 2017, Việt Nam có trên 72 nghìn người tham gia thi, đứng thứ 3 trên thế giới và đứng đầu Đông Nam Á về số lượng người thi.
 
Xét từ vai trò của các trường ĐH Việt Nam, ông Ando Toshiki cho rằng có 2 vấn đề chính trong đào tạo nguồn nhân lực: Đào tạo nhân lực đáp ứng được yêu cầu xã hội thực tế như thương mại và đào tạo nhân lực có thể đảm đương nhiệm vụ nghiên cứu nhiều lĩnh vực như tiếng Nhật, giảng dạy tiếng Nhật, xã hội Nhật Bản, văn hóa…
 
Đồng thời, với cơ sở giảng dạy tiếng Nhật bậc ĐH, CĐ, việc đào tạo nhân lực tập trung vào học thuật và nghiên cứu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhiều trường ĐH Việt Nam, trong đó có Trường ĐH Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai các nội dung và tiêu chuẩn nghiên cứu mang tính quốc tế.
 
 
 
Lãnh đạo công ty cổ phần hợp tác Ja Việt tham dự lễ kỷ niệm.