Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

TTS Ja Việt làm mảnh vườn đẹp như trong cổ tích

01/08/2023
Share

                     Với nhiều người, làm vườn trồng rau không chỉ vì chăm chỉ hay muốn có thực phẩm sạch mà còn là cách để “chữa lành” bản thân, giải tỏa áp lực sau thời gian làm việc vất vả. Anh chàng Nguyễn Luân (24 tuổi) với mảnh vườn nhỏ xinh ở Nhật Bản là một trong số đó. Hiện tại Luân đã sang Nhật Bản được 3 năm và đang làm bảo dưỡng sửa chữa ô tô theo công ty phái cử Ja Việt.

 

Luân bên cạnh vườn rau và thu hoạch rau quả trong vườn.

 

Sang Nhật được bao nhiêu năm thì cũng là bấy nhiêu năm Luân trồng rau. “Mình đi làm không tăng ca nhiều, có nhiều thời gian rảnh mà cũng thích ngôi nhà có màu xanh nên trồng rau” - chàng trai chia sẻ.

 
Được biết Luân tận dụng phần đất dư trước nhà và bên hông nhà để trồng rau. Phần đất bé xíu nhưng được anh chàng xen kẽ rất nhiều loại cây như dưa hấu, cà chua, rau muống, rau đay, mồng tơi,...
  
  
  
  
Ngoài trồng các loại rau quả, Luân còn trồng xen kẽ các loại hoa. Tạo nên khung cảnh bình yên như cổ tích
 
“Mình thấy trồng cây ở đây không có khó khăn gì, chỉ mất công chăm thôi. Ở Nhật các loại hạt giống rau Việt Nam khá nhiều vì không chỉ người Việt mà nhiều người Nhật cũng trồng luôn. Mỗi ngày đi làm về mình đều ra chăm cây, nhổ cỏ, thụ phấn, làm giàn cho cây,... Tuy nhiên vì đất nhỏ, trồng được ít rau nên bình thường mình vẫn phải mua thêm rau để ăn” - anh chàng chia sẻ.
 
Trong những clip của Luân, thỉnh thoảng còn có sự xuất hiện của một vài người hàng xóm Nhật Bản. Anh chàng trò chuyện vui vẻ với mọi người, thỉnh thoảng lại cho nhau món này món kia. “Thấy mình trồng rau mọi người cũng hỏi han. Mọi người quý mình lắm, hay cho đồ ăn nữa. Ngày nghỉ mình làm đồ ăn hoặc trồng được rau củ gì đều đem cho hàng xóm xung quanh” - Luân kể lại cuộc sống ở Nhật
  
                  Luân làm các món Việt Nam, hái dưa chuột tặng hàng xóm người Nhật
 
Chỉ những khoảnh khắc đơn giản như vậy thôi nhưng phía dưới các clip của Nguyễn Luân, cư dân mạng để lại rất nhiều bình luận thích thú, gửi lời cảm ơn anh chàng vì đem lại cảm giác bình yên. Trước phản ứng này từ mọi người, Luân tâm sự:
 
“Mình nghĩ không chỉ mình mà có lẽ mọi người cũng có những lúc công việc áp lực, thường muốn có thời gian riêng, quên đi áp lực cuộc sống. Với mình khoảng thời gian đó là làm vườn và tiện thì mình làm clip luôn. Mọi người xem thấy vui, bình luận tích cực vậy thì mình cũng vui lắm, cảm giác như mình góp phần làm giảm stress cho họ vậy”.
 
  
Luân trồng rất nhiều các loại rau quả.
 
Kể thêm về cuộc sống ở Nhật Bản, Luân cho biết: “Thời gian đầu sang đây mình không quen biết ai, tiếng cũng bập bõm không hiểu rồi công việc không quen nên cũng gặp nhiều khó khăn. Thậm chí mình từng xin nghỉ để bỏ về Việt Nam vì áp lực. Nhưng sau đó được mọi người động viên nên mình cố gắng hơn, giờ cũng quen việc và cuộc sống cũng ổn định. Ai xa gia đình, xa quê đi làm ăn đều vất vả cả nhưng mình cố gắng vì tương lai thôi”.
 
-----------------Theo Kênh 14.vn------------------------
 
Nguyễn Như Luân là TTS của công ty Ja Việt và xuất cảnh sang Nhật từ tháng 01/2021. Qua các thông tin chia sẻ của Luân mong rằng các bạn TTS khi sang Nhật luôn giữ tinh thần lạc quan, tìm được các niềm vui lành mạnh để giải tỏa áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng.