Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Nhật Bản dự kiến rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 và mũi 3

15/11/2021
Share

Đài NHK được biết bộ y tế Nhật Bản đang thu xếp để cho phép những người đã tiêm mũi 2 vắc-xin ngừa vi-rút corona ít nhất 6 tháng được tiêm mũi tăng cường.

Các nguồn tin cho biết bộ y tế đang thu xếp như vậy trong khi vẫn cân nhắc giữ khoảng cách tiêu chuẩn là ít nhất khoảng 8 tháng thể theo kế hoạch ban đầu.

Theo các nguồn tin, bộ đã tính đến báo cáo ở nước ngoài cho thấy hiệu quả của vắc-xin bắt đầu giảm sau 6 tháng kể từ khi tiêm mũi thứ 2.

Cũng theo các nguồn tin, bộ y tế có kế hoạch trình bày đề xuất mới lên ban chuyên gia cố vấn vào thứ Hai.

Theo kế hoạch hiện nay, đợt tiêm mũi bổ sung sẽ bắt đầu vào tháng tới với đối tượng là nhân viên y tế, và từ tháng 1 với người cao tuổi và các công dân khác.

Tuy nhiên, đề xuất mới nhất của bộ dự kiến sẽ buộc một số chính quyền địa phương phải đẩy nhanh lịch tiêm nhắc lại khi vào cuối năm nay một số người cao tuổi sẽ tiêm mũi thứ 2 được 6 tháng.

Một số chính quyền địa phương nói với NHK rằng họ sẽ gặp khó khăn trong việc điều chỉnh công tác chuẩn bị, đảm bảo đủ số lượng địa điểm và nhân viên.

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng liệu chính quyền trung ương có thể cung cấp kịp thời đủ lượng vắc-xin để bắt đầu kế hoạch mới hay không.

Vào thứ Hai, bộ y tế bắt đầu phân phối vắc-xin bổ sung của Pfizer-BioNTech cho chính quyền địa phương, tổ chức y tế và các tổ chức khác trên toàn quốc.

 

(theo NHK)