Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

GẶP MẶT HIỆP HỘI DOANH NHÂN TỈNH SHIMANE LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY JAVIET

24/11/2023
Share

Sáng ngày 23/11/2023, Đoàn cán bộ thuộc Hiệp Hội Doanh Nhân của Tỉnh Shimane do ông Moriwaki, Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nhân Tỉnh Shimane dẫn đầu đã đến gặp mặt và trao đổi cùng Công ty Cổ phần hợp tác phát triển nhân lực Ja Việt. Với mục đích thúc đẩy hợp tác trong việc đưa học sinh, sinh viên sang Tỉnh Shimane – Nhật Bản để học tập và làm việc theo diện Thực tập sinh kĩ năng, kĩ sư….

Đại diện cho phía Công ty cổ phần Hợp tác phát triển nhân lực Ja Việt có ông Trần Quốc Bình - Chủ tịch công ty, Bà Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc công ty, và Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Xây Dựng Công Trình Đô Thị ông Trịnh Xuân Dũng trân trọng tiếp đón đoàn.

Hiện nay tỉnh Shimane - Nhật Bản đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số. Khi số lượng người cao tuổi ngày càng nhiều, người trẻ thì trong độ tuổi lao động thì đến các thành phố để làm việc và việc thiếu hụt lao động đang ngày càng trở nên nghiêm trọng đối với tỉnh Shimane. 

 

Mặc dù Shimane là tỉnh có dân số ít - đứng thứ 2 ở Nhật Bản nhưng Shimane lại là tỉnh thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm kéo theo ngành dịch vụ tại cũng phát triển vượt trội như thực phẩm, bán hàng, siêu thị.....Tại đây tập trung khá nhiều thực tập sinh nước ngoài (Việt Nam, Malaysia...) làm việc liên quan đến chế biến thực phẩm, may mặc, nông nghiệp hay xây dựng...

 

Tại đây cũng là nơi tập trung rất nhiều công xưởng, nhà máy của các công ty lớn của Nhật Bản như: Izumo Murata, Shimane Fujitsu, Mitsubishi, Mishimaya, Juntendo, Hitachi Metals. Đặc biệt là là các công ty sản xuất các mặt hàng quần áo, may mặc cho Uniqlo.

Sau thời gian trao đổi và giới thiệu về Công ty cổ phần hợp tác và phát triển nhân lực Ja Việt, đoàn đã đến trực tiếp các lớp học để thăm quan và giao lưu cùng học viên, các thực tập sinh đã trúng tuyển hiện đang học tại Ja Việt.

Sau cuộc gặp mặt, đại diện phía Nhật Bản - Ông Moriwaki (Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân tỉnh Shimane) rất kì vọng vào sự hợp tác giữa các doanh nghiệp tỉnh Shimane với Công ty Ja Việt nhằm thúc đẩy và cùng phát triển mạnh việc đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại tỉnh.