Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Có nên đi xuất khẩu lao động ở Hokkaido

22/11/2022
Share

Sơ lược về Hokkaido

Hokkaido Nhật Bản, là mảnh đất có diện tích lớn nhất xứ sở hoa anh đào với diện tích là 83.454 km2. Đặc biệt, Hokkaido chính là hòn đảo lớn thứ 2 tại đất nước này và là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài khi đến Nhật Bản.

Với khí hậu được đánh giá là lạnh nhất đất nước Mặt Trời mọc, Hokkaido còn được mệnh danh là Châu Âu trong lòng Nhật Bản với nhiệt độ lạnh nhất -12 độ C. Không những thế, mùa đông tại Hokkaido còn kéo dài nhất từ tháng 12 đến tháng 4. Vì thế, Hokkaido là một trong những nơi thường diễn ra thế vận hội mùa đông tại xứ sở hoa anh đào.

Với vị trí địa lý nằm ở cực Bắc Nhật Bản, Hokkaido nằm cách đảo Honshu chính bởi eo biển Tsugaru. Để nối liền hòn đảo này với Hokkaido là đường hầm Seikan. Thành phố Sapporo, chính là nơi trung tâm hành chính của Hokkaido và cũng là thành phố lớn nhất nằm trong tỉnh Hokaido. Đặc biệt, thành phố Sapporo là cửa ngõ để bạn đi từ Tokyo hay Osaka vào Hokkaido với sự nổi bật bằng con đường được sắp xếp gọn gàng như hình bàn cờ.

Hokkaido là một trong những vị trí chiến lược kinh tế quan trong nhất tại xứ sở hoa anh đào. Hàng năm, tại đây tiếp nhận hàng ngàn lượt người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với nhiều ngành nghề đa dạng. Nhất là về phát triển làm nông nghiệp, thủy sản. Do đó, Hokkaido được lao động Việt lựa chọn đến làm việc nhiều nhất trong những năm qua.

Đi xuất khẩu lao động tại Hokkaido có tốt không?

Hokkaido, là một nơi tập trung rất nhiều các địa điểm du lịch và các lễ hội của Nhật Bản được diễn ra trong năm. Chính vì thế, nơi đây đã thu hút số lượng khách du lịch lớn đến với vùng đất này. Vì thế, những người đi xuất khẩu lao động tại đây sẽ có những cơ hội được chiêm ngưỡng và tham quan vẻ đẹp tại đây.

Goryokaku – Hakodate

Cảnh đêm ở Hakodate

Hồ Toyoni

Cùng với đó, là còn được tìm hiểu về văn hóa con người Nhật Bản nữa. Mặc dù, Hokkaido là một trong những vùng lạnh nhất xứ sở Mặt Trời mọc. Nhưng, ngành nông nghiệp tại đây cực kỳ phát triển. Sự phát triển tột bậc của ngành nông nghiệp tại đây đã đưa ngành nông nghiệp tại Nhật Bản trở thành ngành nông nghiệp kiểu mẫu trên toàn thế giới với phong cách: Trồng rau trong nhà kính. Vì thế, các bạn muốn sang Nhật dưới dạng thực tập sinh kỹ năng ngành nông nghiệp thì chủ yếu là đến làm việc tại Hokkaido.

Ngoài những đơn hàng nông nghiệp như: Trồng trọt, nuôi trồng thủy sản thì tại đây còn có những đơn hàng về cơ khí, chế biến thực phẩm, đóng gói công nghiệp, sơn công nghiệp…

Nhìn chung, Hokkaido Nhật Bản luôn thu hút lượng lao động nước ngoài lớn đến làm việc vì lý do:

Môi trường làm việc thuận lợi

Môi trường sống văn minh với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn

Mức lương cũng như việc làm thêm đảm bảo.

Mức lương khi làm việc tại Hokkaido

Nhật Bản trả lương theo vùng miền các bạn nhé, tại Hokaido mức lương cơ bản là 792 yên/ giờ. Đến năm 2018 sẽ được tăng lên là 817 yên/ giờ. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản dành cho người lao động sẽ là: 1 ngày làm 8 tiếng, 1 tuần làm 5 ngày (Nghỉ thứ 7 và chủ nhật). Tức là 1 tháng bạn sẽ phải làm khoảng 21 ngày.

Vậy mức lương cơ bản được tính là: 817 yên x 8 tiếng x 21 ngày = 137.256 yên, khoảng 27.732.000 VNĐ, chưa tính tiền làm thêm và chưa trừ các khoản thuế, bảo hiểm, nhà và ăn ở.