Liên hệ tư vấn 0913 822 372

CÔNG TY CỔ PHẦN HỢP TÁC PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC JA VIỆT

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản Uy Tín Hàng Đầu Việt Nam

Chiba, nơi hoa nở suốt bốn mùa ở Nhật Bản

22/11/2022
Share
 
Tỉnh Chiba là điểm du lịch thú vị của Nhật Bản với đường cao tốc trên biển, nhà cổ của samurai và nhiều công viên, vườn hoa.
 
Ngoài những điểm đến quen thuộc như Tokyo, Kyoto hay Osaka, Nhật Bản còn một nơi thu hút du khách là Chiba. Tiếp giáp với biển, tỉnh Chiba có khí hậu ôn hòa với hoa nở quanh năm. Nơi đây còn có Tokyo Disneyland - khu vui chơi lớn nhất Nhật Bản và con đường cao tốc trên biển nổi tiếng khắp thế giới.
 
Du khách có thể đến Chiba bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mùa xuân, Chiba có những thảm hoa cải, tulip, hoa thủy tiên rực rỡ ở khu đường sắt Kominato; đây cũng là mùa hái dâu tây ở thành phố Sammu nổi tiếng. Mùa hạ, du khách thường đổ về thành Tateyama, đường sắt Isumi, chùa Naritasan Shinshoji để ngắm hoa anh đào. Sang thu, hoa hướng dương ở trang trại Narita Dream Farm bắt đầu nở rộ. Thời điểm cuối năm sẽ là mùa lá phong đặc trưng ở xứ sở mặt trời mọc.
 
Ngoài ra, Chiba cũng còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết đến như: Sakura - thành phố của samurai với nhà cổ Hotta là nơi ở của các samurai xưa. Narita được xem là thành phố của những chuyến hành hương với con phố cổ Omotesando dẫn đến chùa Naritasan Shinshoji. Thành phố của ngư dân - Choshi nổi tiếng với cảng đánh cá Tokawa, đây cũng là nơi sản xuất nước tương lớn nhất Nhật Bản.
 
 
 
Nếu muốn trải nghiệm về văn hóa, bạn có thể đến bảo tàng đại chúng Boso-no-Mura để bắt đầu chuyến du hành ngược dòng thời gian về thời Edo (1603 - 1867). Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các khóa học truyền thống như: tiệc trà đạo, học làm nến hoặc làm lót cốc từ chiếu tatami... Ở phòng hóa trang, du khách có thể thuê các trang phục của samurai hoặc ninja để chụp ảnh.
 
Khu sinh vật biển Banya là một trong những điểm tham quan hấp dẫn về nghề đánh bắt cá của người Nhật. Các chuyến tham quan thường được tổ chức vào sáng sớm, du khách phải đặt chỗ trước ít nhất hai ngày và được phục vụ bữa sáng với sashimi. Đặc sản của Chiba phải kể đến các món hải sản tươi sống, mì ramen, lươn và đậu phộng.
 
Đường cao tốc trên biển nổi tiếng ở Chiba. Ảnh: Aotaro.
 
Chiba còn có nhiều đền thờ và chùa lâu đời như: chùa Naritasan Shinsoji, đền Katori Jingu. Tắm suối nước nóng (onsen) là trải nghiệm không thể bỏ qua ở Nhật Bản, riêng tỉnh Chiba có những suối nước nóng rất đặc biệt như: Inubosaki với bồn tắm trông ra Thái Bình Dương. Yoru Keikoku Onsenkyo nằm ở khu vực đồi núi, ngược dòng Yoko với những dòng nước đen kỳ lạ.
 
Việc di chuyển ở tỉnh Chiba cũng khá thuận tiện, hệ thống đường tàu đi qua hầu hết những điểm nổi tiếng. Hàng ngày, đều có chuyến bay thẳng từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Narita thuộc tỉnh Chiba.